Home » » HTC One M7 โดน Root เสียแล้ว

HTC One M7 โดน Root เสียแล้ว

Written By Unknown on Tuesday, March 19, 2013 | 7:40 PM

 โดน Root ซะแล้วนะ เจ้า HTC One M7 !!!

หลังจากเปิดตัวไปได้ไม่นาน smart phone ขั้นเทพ ระดับ HTC One M7 ก็ถูกผู้กล้านำมา root ซะแล้ว ทั้งๆที่ยังฮือฮากับสเปกเครื่องระดับเทพ ที่มาพร้อมกับราคาที่สุดจะคุ้มค่า ซึ่งยังออกมาวางขายในจำนวนที่ไม่มากนัก (ก็ยังทยอยออกมาอยู่นี่นา) และวิธีการ Root นั้น ก็สุดแสนจะง่าย หากคุณเป็นคนนึงที่มีเจ้า HTC One M7 นี้อยู่ หรือว่ากำลังมองหามาครอบครอง ก็นับว่าคุณโชคดีแล้วที่มาเจอกับข่าวนี้ของ ThaiDroidNews เพราะคุณจะได้รู้ว่า เจ้า M7 เนี่ย ซื้อมาแล้ว ก็ root ได้
การที่บอกว่ารูทง่ายๆ นี่ก็เพราะหลักการที่นำมาใช้เป็นวิธีในการรูท ค่อนข้างปลอดภัยพอสมควร คือ การแฟลช recovery ลงไปใหม่พร้อมๆกับติดตั้ง SuperUser Package
แล้วจะรูท HTC One ไปทำไม? อันนี้ก็ไปดูที่ 5 เหตุผล ที่ว่าทำไมต้อง Root ด้วย หลังจากนั้นก็ตัดสินใจเองครับว่าจะ root หรือไม่ อันนี้เป็นเหตุผลส่วนบุคคล ถ้าไม่มั่นใจก็ไม่แนะนำให้ทำครับ เพราะคนที่ทำ คือคนที่พอมีความรู้ด้านนี้พอสมควร ไม่งั้น ผมไม่แนะนำให้เสี่ยงทำดีกว่า
เริ่มต้นการรูท
เพื่อความปลอดภัยก็ต้อง boot เครื่องเพื่อเข้า recovery mode และ install รูทแพคเกจลงไป ดีกว่าที่จะแฟลช rom ใหม่ ซึ่งอาจะทำให้เครื่องเสียไปเลยก็ได้ แต่ยังไงก็ตาม ถ้าไม่มั่นใจก็อย่างเสี่ยงทำนะครับ 
คำเตือน: การทำตามขั้นตอนนี้มีความเสี่ยง ทางเวบ thaidroidnews.com ไม่ขอรับผิดชอบใดๆต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น
Requirements ก่อนที่คุณจะทำการ root นั้น ต้องมีเจ้า 4 อย่างนี้ก่อน 
  1. An unlocked bootloader. ไปที่  HTCDev และเลือก “All other supported models” ให้ตรงกับรุ่นมือถือของคุณ
  2. Fastboot package and drivers for HTC One.
  3. Recovery images: CWM Touch | CWM | TWRP
  4. SuperUser package from Koush.
ขั้นตอนการรูท
  • เริ่มต้น ดาวน์โหลด fastboot package และแตกไฟล์ลงที่โฟลเดอร์ไหนก็ได้ (แล้วแต่คุณเลย)
  • ดาวน์โหลด recovery file ตามรุ่นมือถือของคุณ แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น ‘recovery.img’ และคัดลอกไปไว้ที่เดียวกับที่ๆคุณเก็บไฟล์ fastboot.exe ไว้นั่นแหละ
  • ต่อไปก็ Download  SuperUser ซึ่งเป็น .zip file และนำมาเก็บไว้ที่โฟลเดอร์นอกสุดของ storage / SD card (folder root) ของมือถือคุณ
  • ปิดเครื่องมือถือ จากนั้นบูตเข้า fastboot mode (กดปุ่ม Power และ ลดเสียง ค้างไว้ พอขึ้นตัวอักษรว่า เป็น Fastboot mode จากนั้นเลือก Fastboot จากเมนูโดยกดที่ปุ่ม power เพื่อเลือก) แล้วก็ต่อโทรศัพท์เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์
  •  หลังจากเข้าฟาสบูตโหมดเรียบร้อย เปิดหน้าต่าง command prompt ที่คอมพิวเตอร์ (สำหรับ windows 7 ให้ไปที่ Start แล้วพิมพ์ในช่อง Search program and files เลยว่า cmd มันก็จะขึ้นหน้าต่างที่ว่าขึ้นมา) เปลี่ยนไดเรคทอรีไปที่ๆ  fastboot.exe อยู่และใส่คำสั่งตามนี้:
    • fastboot boot recovery.img
  • จากนั้นเครื่องจะเข้าสู่ custom recovery ต่อไปก็เลือก ‘install zip from sdcard’ แล้วเลือก SuperUser package ที่เราใส่ไว้ในมือถือนั่นแหละ
  • รอแปปนึง เครื่องก็จะรีบูตเอง จิบกาแฟสักนิด ในระหว่างที่รอ ชิวๆ ไม่นานหรอกครับ
เสร็จเรียบร้อย เท่านี้คุณก็ root เครื่อง HTC One M7 เรียบร้อยแล้ว

เป็นไงบ้างครับ กับ Review App แจ่มๆตัวนี้ ถ้าถูกใจและอยากรับข่าวสารเกี่ยวกับ Android App ดีๆ และการ Review เจ๋งๆ ก็ติดตามได้ทั้งที่ในเวบนี้ และ ที่ Facebook: Android App Review Download นะครับ

Share this article :


 
Android App Review 2013
Android App Review