Home » , » [App Review] Line โปรแกรมแชทที่มาแรงที่สุดใน พ.ศ.นี้ Review วิธีการใช้งานและลงทะเบียนอย่างละเอียด

[App Review] Line โปรแกรมแชทที่มาแรงที่สุดใน พ.ศ.นี้ Review วิธีการใช้งานและลงทะเบียนอย่างละเอียด

Written By Unknown on Monday, March 11, 2013 | 5:20 AM

Line โปรแกรมแชทที่มาแรงที่สุดใน พ.ศ.นี้ Review วิธีการใช้งานและลงทะเบียนอย่างละเอียด [App Review]

Line

ถ้าจะให้พูดถึงโปรแกรมแชท บน smart phone ที่มาแรงที่สุดใน พ.ศ.นี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Line App Chat สัญชาติญี่ปุ่น ที่มาแรงแซงหน้าคู่แข่งอย่าง Whats App รวมถึง Viber ที่เป็นพี่ใหญ่ในวงการแชทไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วย Emoticons และ Stickers ที่ทางผู้ผลิตเตรียมไว้ให้ขาแชทได้ส่งหากันกว่า 1,000 แบบทำให้นำโด่งขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในตอนนี้ ทั้งยังมีความสามารถ Chat ฟรี + โทรฟรี ผ่านเครื่องข่าย 3G, Wi-Fi ได้อีกด้วย เรามาดูความน่ารักของเจ้าแอพ Line ตัวนี้กัน 

Line


ดาวน์โหลดแอพกันได้ฟรีเลย (ฟรีทั้งบน iOS และบน Android) โหลดจาก Play Store ได้ที่นี่: https://play.google.com/store/apps/details?id=jp.naver.line.android&feature=search_result#?t=W251bGwsMSwxLDEsImpwLm5hdmVyLmxpbmUuYW5kcm9pZCJd

REVIEW LINE APP

วิธีการใช้งาน Line app

   Line App คือแอพพลิเคชั่นสำหรับ Chat + Call โดยทั้งแชทและโทรฟรีนั้นทำงานผ่านระบบ internet โดยนักวิเคาะห์มองว่าเป็นการนำ จุดเด่นของ Whats App และ Viber เข้ามารวมไว้ด้วยกัน และเพิ่มลูกเล่นให้น่าใช้งานขึ้นเช่น EMOJI ,Stickers, Emoticons แสนน่ารักที่มีให้เลือกมากกว่า 1,000 แบบ ทั้งยังมีระบบ QR Code ที่ดึงคุณสมบัติเด่นมาจาก BlackBerry อีกด้วย

  วิธีการลงทะเบียน Line App

 ขั้นตอนแรกเหมือนกับทุกแอพพลิเคชั่นขาแชท เริ่มเลยเราก็ต้องลงทะเบียนกันก่อน สำหรับท่านที่ใช้ iPad, iPad Wi-Fi (พวกไม่มี Sim) ให้ทำการใส่เบอร์มือถือธรรมดาของเราที่จะใช้งานเข้าไป (เพื่อทำการรับ Verify Code  มายืนยันในการสมัคร) จากนั้นกด Verify Phone Number และรอรับ SMS

Line

 ต่อมาก็จะมี SMS ส่งเข้าในเบอร์ที่เราสมัครไปมีข้อความว่า "Please enter XXXXX into Line within the next 30 mins" นำ Code ไปใส่ใน Line App และกด Verify (โดยปกติบน Android จะมี message เข้ามาภายใน 5 นาที และมันจะใส่ Code ให้เองเลย ง่ายมากๆ)

Line

จากนั้นให้ทำการสร้าง Username ก็ให้เราใส่ชื่อเข้าไปตามที่ต้องการได้เลย  เท่านี้ก็เรียบร้อย

Line


  วิธีการใช้งาน Line App


 เมื่อเริ่มใช้งาน การออกแบบอินเตอร์เฟด ไม่ต่างอะไรกับ Whats App มากนักโดย Line App จะดึง Contact Book ใน iPhone / android ของเรามาและจะแจ้งว่าใครที่ลงแอพ Line อยู่บ้าง และเราก็สามารถพิพม์หาเพื่อนของเราได้เลย 

Line

การเพิ่มเพื่อนเข้าไปใน Line App นั้นมีให้เลือกหลายรูปแบบทั้งวิธีการ Shake iT ถือว่าเป็นฟังก์ชั่นที่น่าสนใจวิธีการใช้งานคือ นำเครื่อง Android ที่ลง Line App มาเขย่าวข้างๆ กันก็จะสามารถเพิ่มเพื่อนได้แล้ว และมีระบบ QR Code ได้อีกด้วย

Line

เมื่อเพิ่มเพื่อนเรียบร้อยแล้วมาเริ่มแชทกันโดยกดไปที่ชื่อเพื่อน Line App จะมีให้เราเลือกว่าจะโทรหาหรือว่าจะแชท เลือกกันได้ตามใจชอบครับ การโทรนั้นเสียงดีทีเดียว แต่ก็ขึ้นกับสัญญาณ internet ด้วยนะครับ

Line

มาถึงหน้า Chat ทำหน้าตาออกมาได้น่าใช้งานมาก ในปัจจุบัน Line Version  3.5.2 สามารถเปลี่ยนสีพื้นหลังได้อีกด้วย

Line

สิ่งที่ไม่มีแอพพลิเคชั่นไหนเทียบได้ก็คือ Emotion และ Stickers ที่ทาง Line App เตรียมไว้นั้นมากมายเหลือเกิน (และมีเพิ่มเข้ามาอีกเรื่อยๆ) ทำให้สาวๆ ต่างหลงไหลในแอพพลิเคชั่นนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้ Whats App ตกกระป๋องไปเลย

Line

Line

Line

และสุดท้ายก็คือ Setting การตั้งค่า Display Name อยู่ที่หน้าจอนี้อยากบอกสถานะอะไรแก่เพื่อนๆ เราก็สามารถพิมพ์ได้เลย ทั้งยังสามารถตั้งเสียงเตือน ต่างๆ ได้จากเมนูนี้ทั้งหมด

Line

เพิ่มเติมเสียหน่อย Line ในเวอร์ชั่นปัจจุบัน แนะนำให้ทำการผูกไอดีไว้ด้วย email และ facebook ของคุณ เผื่อว่า คุณต้องเปลี่ยน เบอร์โทรศัพท์ คุณก็ไม่ต้องเปลี่ยนไอดี Line ของคุณนั่นเอง แนะนำว่า ต้องทำไว้นะครับ สะดวกมากๆทีเดียว

 สำหรับใครที่ต้องการติดตามข่าวสาร หรือแอพพลิเคชั่นดีๆ แบบ 24 ชั่วโมง ก็ทำได้โดยการกด  Like ที่ Facebook : Android App Review Download ได้เลยครับ
Share this article :


 
Android App Review 2013
Android App Review