Home » , » 91 Launcher: แอพเปลี่ยนโฉม Home Screen บน Android ของคุณ [App Review]

91 Launcher: แอพเปลี่ยนโฉม Home Screen บน Android ของคุณ [App Review]

Written By Unknown on Tuesday, March 12, 2013 | 6:51 PM

91 Launcher: แอพเปลี่ยนโฉม Home Screen บน Android ของคุณ [App Review]

แอพที่มีส่วนประกอบในชื่อว่า Launcher นั้นส่วนใหญ่จะเป็นแอพที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนโฉมหน้าจอ Android ของคุณ ซึ่งบางคนอาจจะเคยเปลี่ยน หรืออาจจะเคยลองมาแล้ว ก็เหมือนกับการเปลี่ยน Theme บน PC ของคุณนั่นแหละ ไม่ยากๆ ถ้าคุณเจอแอพดีๆ สักแอพนึง


91 launcher

91 Launcher นี้ก็เป็นอีกแอพนึงที่มี Theme สวยๆ มากมายคล้ายๆกับพวก Theme ของ Android สัญชาติจีน ออกแบบสวยๆ ซึ่งมีอยู่ใน Play Store สามารถโหลดมาฟรีๆได้เลย ซึ่งคุณภาพคับแก้วทีเดียว มีฟังก์ชั่นครบครัน คุณสามารถปรับแต่งได้ทุกๆส่วน ไม่ว่าจะเป็น การจัดการตกแต่ง home screen หรือเลือกเอาแอพต่างมาวางบน Dock และยังมี wallpaper สวยๆ รวมทั้งยังมี transition effect ชั้นยอดอีกด้วย นอกจากนี้ยังมี แบบ widget สวยๆ shortcut & folder และสามารถ import ไอคอนที่ install ใน theme อื่นมาได้ด้วย อีกทั้งยังมี option สำหรับเข้ารหัสโฟลเดอร์ ในรูปแบบ iPhone & Android 4.0 ICS-style และอะไรอีกเยอะแยะ บรรยายไม่หมด

91 launcher
ด้วยแอพนี้คุณสามารถกำหนดขนาดของ widget ได้ รวมทั้งมีแบบ ios style ด้วยคือ จะสร้างโฟลเดอร์รวมแอพให้อัตโนมัติ เมื่อเราลากแอพหนึ่งมาวางทับบนแอพอีกแอพหนึ่ง บนหน้าจอ android 

91 launcher

การใช้งานแอพ 91 Launcher นั้นก็ไม่ยาก คุณสามารถเลือกเข้าไปกำหนด gesture ต่างๆได้ (gesture ก็คือ รูปแบบการใช้นิ้วบนหน้าจอ เช่นแตะหน้าจอ 2 นิ้วพร้อมๆกันแล้วเลื่อนหน้าจอ) ซึ่งเมื่อเรากำหนดเองก็จะทำให้เราสะดวกในการเปิดฟังก์ชั่นหรือแอพที่เราต้องการ เหมือนกับ shortcut นั่นเอง

แอพ 91 Launcher นี้มี widget มามากมาย ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาแบบเข็ม, weather widget, 1-คลิก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเครื่อง และ power saving mode widget ซึ่งก็อย่างที่ชื่อมันบอก เพื่อเซฟแบตเตอรี่นั่นเอง ให้ใช้งานได้นานขึ้นซึ่งถ้าเราไม่พอใจที่มันกำหนดการรักษาพลังงานมาให้ เราก็กำหนดแต่ละส่วนเองได้ เช่น ความสว่างหน้าจอ หรือ ระยะเวลาของการปิดหน้าจอเองอัตโนมัติ

91 launcher

ฟังก์ชั่นบางส่วน เช่น weather widget หรือ lockscreen theme หรือส่วนเสริมอื่นๆ สำหรับ 91 Launcher สามารถดาวน์โหลดมาลงเพิ่มในแอพได้ และแน่นอน ฟรีเหมือนเดิม บน Play Store 

เป็นไงบ้างครับ กับ Review App แจ่มๆตัวนี้ ถ้าถูกใจและอยากรับข่าวสารเกี่ยวกับ Android App ดีๆ และการ Review เจ๋งๆ ก็ติดตามได้ทั้งที่ในเวบนี้ และ ที่ Facebook: Android App Review Download นะครับ

Share this article :


 
Android App Review 2013
Android App Review