Home » , » ทำให้ Home Screen และ App Icon บน Iphone เต้น Harlem Shake

ทำให้ Home Screen และ App Icon บน Iphone เต้น Harlem Shake

Written By Unknown on Tuesday, March 19, 2013 | 6:45 PM

วันนี้เรามาทำให้ Home Screen และ App Icon บน Iphone เต้น Harlem Shake กันเถอะ 
หลายคนคงสงสัยว่า นี่มันเป็นเรื่องของไอโฟน นี่นา ไม่ใช่ Android แล้วเอามาลงในเวบนี้ทำไม? ตอบได้ว่า ต้องเอามาลงครับ เพราะว่า อนาคตอาจจะมี App นี้มาอยู่บน Android Platform ซึ่งขอบอกเลยว่า เจ๋งสุดๆ เนื่องจากที่ผ่านมา กระแสกังนัม สไตล์ นั้นมาแรงมากจนเริ่มน่าเบื่อ และตอนนี้กระแสที่กำลังมาแรงจากฝั่งอเมริกาที่กำลังจะกลับกระแสกังนัม สไตล์ นั่นคือ Harlem Shake ที่แพร่ระบาดไปทั่ว หลายท่านคงเคยเห็นคลิปวีดีโอที่แชร์กันใน Social Media ทั้งใน facebook และ youtube ที่มีทั้งชาวต่างชาติ หรือคนไทย มาเต้นฮาร์เล็ม เช็ค กันในทุกๆ ที่ไม่ว่าจะที่ทำงาน หรือที่บ้านมาแล้ว แต่...จะเป็นอย่างไร ถ้าทำให้ Home Screen และ App Icon บน Iphone ของคุณมาเต้นแบบ Harlem Shake ได้??? มันจะเจ๋งขนาดไหน คิดดูสิครับ

แอพตัวนี้มีชื่อว่า Harlem Shake เป็น แอพ Tweak สำหรับ iOS ที่ Jailbreak แล้วเท่านั้น ถ้าเครื่องท่านไม่ได้เจลเบรค ก็..อดครับ แอพนี้อยู่ในส่วนของ Cydia Tweak สำหรับผู้ที่เจลเบรคไอโฟนหรือไอแพดแล้วเท่านั้น (ถ้าทำมาในแพลตฟอร์มแอนดรอย คาดว่าน่าจะต้อง root เครื่องอีกแน่นอน) แอพ tweak ตัวนี้มียอดดาวน์โหลดสูงทีเดียว เป็นที่นิยมในโซนอเมริกา และยุโรป แต่ในเอเชียของเรา ก็เริ่มมาเป็นที่เผยแพร่บ้างแล้ว ซึ่งแอพนี้มีข้อดีตรงที่ว่า เจ้าของเครื่องหรือ User ยังคงสามารถควบคุมแอพอื่นๆได้ตามปกติ คือว่าเจ้าแอพตัวนี้มันไม่ได้ทำงานตลอดเวลา แต่มันจะทำงานก็ต่อเมื่อมีการ Activate มัน
แอพฮาร์เล็ม เช็ค จะทำงานเมื่อมีคำสั่งในรูปแบบ gesture (gesture คือท่าทางการวาดนิ้วมือของเราบนหน้าจอ ซึ่งเราจะกำหนดลักษณะเองได้) ซึ่ง gesture เฉพาะนี้เราเป็นคนกำหนดเองว่า gesture นั้นจะเป็นลักษณะการใช้นิ้ววาดบนหน้าจอแบบไหน ซึ่งจะเป็นตัว Activator สั่งให้แอพฮาร์เล็ม เช็ค ทำงาน โดยค่าที่กำหนดมาให้จะมากับเพลงฮาร์เล็ม เช็ค มีความยาว 40 วินาที แต่ถ้าคุณต้องการจะดูมันเต้นเฉยๆ ไม่ต้องมีเพลงประกอบก็ปิดเสียง iphone ของคุณซะ แต่ถ้าให้แนะนำ ผมว่ามีเพลงประกอบด้วย จะได้อารมณ์มันส์กว่าเยอะ สำหรับผมแล้ว ไอคอนที่มันเต้นๆ หมุนๆ เนี่ย ดูยังไงก็ ฮา กว่าดูคนเต้นในคลิปวีดีโอแน่นอน 
harlem shake
สำหรับไอคอนตัวที่จะเริ่มเต้นเป็นตัวแรกนั้น แอพจะสุ่มเลือกแบบ random มาให้ โดยเจ้าแอพตัวแรกเนี่ยจะเต้นอยู่ตัวเดียวประมาณ 15 วินาที เหมือนในคลิปวีดีโอที่คนเต้นเลยว่างั้น จากนั้นก็จะเต้นพร้อมๆกัน ทั้งภาพหน้าจอ ทั้งแอพไอคอนและโฟลเดอร์ โดยเมื่อทั้ง App Icon และ folder เต้นพร้อมๆกัน ภาพ wallpaper หน้าจอก็จะหมุนๆไปด้วย
แอพ Tweak ตัวนี้เนี่ย ถูกทำออกมาเป็น full version แล้วนะครับ ไม่ได้ทำออกมาแบบ Beta แล้วแจกให้คนนำไปใช้แล้วดูว่า มี feedback ว่ามีตรงส่วนไหน error บ้าง ทางทีมงาน BigBoss นี่เค้าแน่นอนครับ ได้ทำการ test มาแล้วว่าใช้งานได้ดี ไม่ทำให้เครื่องแฮงค์แต่อย่างใด ซึ่งการทำงานของแอพ tweak ตัวนี้ไม่ได้เต้นเอาสนุก และสวยงามอย่างเดียวนะครับ ในขณะที่แอพไอคอน และ โฟลเดอร์ต่างๆกำลังเต้นนั้น เราก็ยังสามารถใช้แอพนั้นได้ตามปกติ กดไปที่แอพเหล่านั้นแล้วเข้าใช้งานได้เลย ตอนแรกคิดว่าแอพแบบนี้ต้องเสียเงินซื้อแน่นอน แต่ที่ไหนได้ เป็นแอพฟรีครับผม perfect app มากๆ แถมยัง ฟรี ! อีกด้วย ซึ่งดูแล้วทั้งฮา และทั้งทึ่งในความเจ๋งของแอพนี้ รับรองว่าเอาไปอวดใครก็ต้องทึ่งแหละ เป็นอีกหนึ่ง แอพ Tweak ที่ผมภูมิใจมาแนะนำให้รู้จักกันครับ

อย่างไรก็ดี หวังว่า ไม่ช้าไม่นาน เจ้า Harlem Shake นี้ คงจะมาลงอยู่ใน Play Store นะครับ

ดูคลิปวีดีโอนี้ประกอบได้เลยครับ ถ้าถูกใจก็ไปหาโหลดกันได้ แต่ต้องเจลเบรกแล้วเท่านั้นนะครับ โดยไปแอดเพิ่มที่ BigBoss repo ใน Cydia เอาเลยนะครับ


เป็นไงบ้างครับ กับ Review App แจ่มๆตัวนี้ ถ้าถูกใจและอยากรับข่าวสารเกี่ยวกับ Android App ดีๆ และการ Review เจ๋งๆ ก็ติดตามได้ทั้งที่ในเวบนี้ และ ที่ Facebook: Android App Review Download นะครับ

Share this article :


 
Android App Review 2013
Android App Review