Home » , » [App Review] Spacecraft 3D การศึกษารูปแบบใหม่ ผ่านเทคโนโลยี AR จาก NASA

[App Review] Spacecraft 3D การศึกษารูปแบบใหม่ ผ่านเทคโนโลยี AR จาก NASA

Written By Unknown on Monday, March 11, 2013 | 10:49 PM

Spacecraft 3D การศึกษารูปแบบใหม่ ผ่านเทคโนโลยี AR จาก NASA [App Review]

Spacecraft 3D
Spacecraft 3D

ก่อนหน้านี้ทางทีมงาน Android App Review ได้นำแอพเกมส์แบบง่ายๆ แต่ใช้เทคโนโลยี AR หรือ Augment Reality มาแสดงให้ดู แอพเกมส์นั้นมีชื่อว่า Hoop AR ซึ่งเป็นเกมส์การชูตบาสง่ายๆ แต่ตื่นเต้นตรงที่ได้เล่นแบบ 3 มิติจากแผ่นกระดาษเรียบๆ วันนี้เรามีแอพที่ใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้แบบ AR มาแนะนำอีกตัว แอพนี้เป็นการสร้างสรรค์ผลงานจากทีมในองค์กร NASA นะครับ แอพนี้ชื่อว่า Spacecraft 3D

Spacecraft 3D

Spacecraft 3D เป็นแอพที่สามารถจะดูอุปกรณ์ทางด้านอวกาศจากนาซ่าได้โดยผ่านการใช้แผ่นภาพ AR โดยที่เราต้องพิมพ์แผ่นภาพนี้ออกมา แผ่นภาพนี้สามารถดาวน์โหลดได้จากแอพครับ โดยการเข้าไปดาวน์โหลดแอพมาจาก Google Play store และก็ทำการกดปุ่มที่คำว่า Get Marker จากนั้นเราก็เลือกว่าจะให้ save ลงที่ไหน เสร็จแล้วเราก็พิมพ์ภาพนี้ออกมา

ขั้นตอนต่อไป ที่แอพก็ให้เลือกปุ่ม Select Spacecraft ก็จะมีรายการของอุปกรณ์ต่างๆทางอวกาศ ที่ NASA ใช้งานอยู่ในอดีตจนถึงตอนนี้ครับ พอเราเลือกได้แล้ว เราก็เอากล้องไปจ่อที่บริเวณแผ่นภาพ เท่านี้เราก็จะได้เห็นยานอวกาศต่างๆลอยขึ้นมาทันทีครับ ลองเล่นกันดูนะครับ 

คุณสามารถดาวน์โหลดแอพ Spacecraft 3D ได้จากลิงก์ด้านล่างนี้ครับ

Spacecraft 3D

Spacecraft 3D

Spacecraft 3D

Spacecraft 3D

Spacecraft 3D

Spacecraft 3D

เป็นไงบ้างครับ กับ Review App แจ่มๆตัวนี้ ถ้าถูกใจและอยากรับข่าวสารเกี่ยวกับ Android App ดีๆ และการ Review เจ๋งๆ ก็ติดตามได้ทั้งที่ในเวบนี้ และ ที่ Facebook: Android App Review Download นะครับ

Share this article :


 
Android App Review 2013
Android App Review